สารอาหารใน XAM-100 ตัวไหนบ้าง ที่ช่วยให้ระบบการย่อย ระบบการดูดซึม และระบบเผาผลาญดีขึ้น

 

 

ระบบย่อยอาหาร (Digestive system) มีหน้าที่สำคัญอย่างมากในร่างกาย รองลงมาจากสมอง เพราะจะทำหน้าที่ช่วยดูดซึมสารอาหารที่มีประโยชน์เข้าสู่ร่างกาย ช่วยให้ระบบการทำงานในร่างกายเป็นไปอย่างปกติ

ดังนั้นการให้ความสำคัญกับระบบย่อยอาหาร จึงเป็นสิ่งที่สำคัญมาก เพราะหากอยากมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ผิวพรรณสดใส รูปร่างกระชับสมส่วน ระบบเผาผลาญดี ต้องเริ่มต้นที่การดูแลระบบย่อยอาหารให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพค่ะ ซึ่งใน XAM-100 ของเรา ก็มีส่วนประกอบสำคัญในการดูแลระบบเผาผลาญ ระบบย่อยและการดูดซึมให้มีประสิทธิภาพได้ ดังนี้

 

 

Hydrolyzed Marine Collagen

Hydrolyzed Marine Collagen หรือ คอลลาเจนเปปไทด์จากปลา 100% มีหน้าที่สำคัญในการช่วยป้องกัน และรักษาภาวะผนังกระเพาะอาหารมีรู หรือกระเพาะรั่ว ซึ่งอาจเกิดจากแผลในกระเพาะอาหาร หรือสาเหตุอื่น ๆ ซึ่งมักเกิดขึ้นร่วมกับเยื่อบุช่องท้องอักเสบเมื่อมีเชื้อแบคทีเรีย เศษอาหาร หรือกรดในกระเพาะอาหารสัมผัสกับโพรงช่องท้องมากผิดปกติ

 Hydrolyzed Marine Collagen  ที่มีลักษณะเป็นโมเลกุลประกอบกันเป็นเกลียวเส้นใย จะมีหน้าที่สำคัญในการเชื่อมและยึดจับเซลล์เนื้อเยื่อเข้าด้วยกัน จะทำหน้าที่ในการสมานและซ่อมแซมเนื้อเยื่อส่วนของกระเพาะที่รั่ว หรือเกิดแผลให้กลับมาเป็นปกติ จึงช่วยรักษาอาการกระเพาะรั่วได้เป็นอย่างดี และยังป้องการเกิดโรคในกระเพาะ ลำไส้ ส่งผลให้การทำงานของระบบย่อยอาหารดีขึ้นนั่นเอง

Glycine (ไกลซีน)

Glycine จัดอยู่ในกลุ่ม กรดอะมิโนไม่จำเป็น (non-essential amino acid) แต่จำเป็นสำหรับการสร้างโปรตีนในร่างกาย มีเอนไซน์ช่วยในการย่อยอาหาร และมีบทบาทสำคัญมากในการช่วยเพิ่มการโอบอุ้มน้ำให้แก่เซลล์ผิวและรักษาความยืดหยุ่นของเนื้อเยื่อ ผิวหนัง ช่วยรักษาภาวะกรดในกระเพาะมาก และอาการอักเสบของกระเพาะอาหาร

นอกจากนี้ Glycine  ยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพที่โดดเด่นหลายประการ เช่น ช่วยรักษาภาวะต่อมใต้สมองทำงานน้อย กระตุ้นการทำงานของสมองในส่วนของความทรงจำ ฮิปโปแคมปัส (hippocampus) อีกทั้ง ยังทำหน้าที่เป็นสารประกอบสำคัญช่วยกระตุ้นการเกิดฮอร์โมน เซโรโทนิน (Serotonin) ฮอร์โมนด้านการควบคุมอารมณ์ การย่อยอาหาร รวมไปถึงการนอนหลับ และยังไปกระตุ้นให้เกิดฮอร์โมน เมลาโทนิน (Melatonin) ในสมอง ซึ่งมีหน้าที่สำคัญในการควบคุมวงจรการนอนหลับและการตื่น ช่วยให้นอนหลับได้สนิท และยาวนานขึ้น ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง ไม่ป่วยง่าย และลดการเกิดโรคภูมิแพ้

 

 

Turmeric Extract

สารสกัดเข้มข้นจากขมิ้นชัน  มีสรรพคุณทางยาเทียบเท่ากับยาแผนปัจจุบัน ซึ่งมีการยอมรับจากวงการแพทย์ มีสรรพคุณใช้เป็นยารักษาอาการท้องร่วง แก้โรคกระเพาะอาหาร มีฤทธิ์ในการต้านการเกิดแผลในกระเพาะอาหาร บรรเทาอาการปวดท้อง โดยกระตุ้นการหลั่ง ไกลโคโปรตีน (mucin) มาเคลือบกระเพาะอาหาร และยับยั้งการหลั่งน้ำย่อยมากเกินไป มีฤทธิ์ในการลดการอักเสบในกระเพาะ

นอกจากนี้ Turmeric Extract ยังทำหน้าที่บล็อคโปรตีนบางชนิดที่เป็นต้นเหตุของการอักเสบได้ จึงช่วยลดการการอักเสบในลำไส้ ช่วยให้ระบบการย่อยอาหารทำงานได้ดีมากขึ้น

Zinc (สังกะสี)

Zinc ช่วยฟื้นฟูความสมบูรณ์ของเยื่อบุทางเดินอาหาร ช่วยปรับระบบการทำงานของลำไส้ ช่วยเพิ่มการสร้างแอนติบอดี้และ Circulating lymphocytes เพื่อต่อต้านเชื้อโรคในลำไส้ องค์การอนามัยโลก (WHO) และกองทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ (UNICEF) แนะนำให้ธาตุสังกะสี 10 มิลลิกรัมถึง 20 มิลลิกรัมต่อวันสำหรับเด็กที่มีอาการอุจจาระร่วง ส่วนประกอบของ Zinc (สังกะสี) ใน XAM-100 จึงช่วยทำหน้าที่ปรับระบบการทำงานของลำไส้ ระบบย่อย และการดูดซึม ให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

Niacin (Vitamin-B3)

Niacin (Vitamin-B3) ถือเป็นกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อร่างกาย มีส่วนช่วยบรรเทา และรักษาอาการต่างๆ ทางร่างกายได้หลากหลาย เช่น รักษาอาการท้องเสีย ท้องร่วง ช่วยป้องกัน และบรรเทาภาวะสมองเสื่อม หรือผู้ที่มีระบบสมองบกพร่อง ซึมเศร้า นอกจากนี้ยังพบว่ามีฤทธิ์ช่วยรักษาอาการทางโรคภูมิแพ้ผิวหนัง ผิวหนังอักเสบเรื้อรังจากปฏิกิริยาภูมิแพ้ได้อีกด้วย

 

 

การรักษาระบบการทำงานของการย่อยต้องเริ่มต้นจากการมีสุขภาพของกระเพาะลำไส้ที่แข็งแรงเมื่อระบบการย่อยแข็งแรงย่อมส่งผลต่อระบบการเผาผลาญและการดูดซึมสารอาหารภายในร่างกาย

นอกจากการทานวิตามิน XAM-100 แล้ว ควรหมั่นเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ งดเว้น หรือ ลดอาหารที่ทำลายสุขภาพ ออกกำลังเป็นประจำร่วมด้วย เพียงเท่านี้ก็ทำให้คุณมีสุขภาพที่แข็งแรงสมบูรณ์ มีอายุร่างกายที่เกิน 100 ปี ได้แน่นอนค่ะ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • Facebook Pixel

    Facebook_Pixel

  • Google Tag Manager

    Google_Tag_Manager

บันทึกการตั้งค่า