เริ่มก่อน ก็เห็นผลก่อน ดูแลตัวเองไม่ยากอย่างที่คิด 7 ขั้นตอนดูแลสุขภาพจาก XAM-100

1. สำรวจข้อบกพร่องของร่างกายในปีที่ผ่านมา

ตลอด 1 ปีที่ผ่านมาสังเกตุตัวเองไหมคะว่าร่างกายของคุณมีอะไรที่เปลี่ยนแปลงไปบ้าง เจ็บป่วยบ่อยแค่ไหน เข้าโรงพยาบาลถี่ขึ้นหรือเปล่า เหนื่อยง่ายกว่าเมื่อก่อนไหม รู้สึกไม่มีเรี่ยวแรงเหมือนแต่ก่อน หรือเคลื่อนตัวทีกระดูกก็ส่งเสียงร้องกรอบแกรบ คุณเป็นแบบนั้นหรือเปล่าคะ ถ้าใช่ หรือถูกเกือบทุกข้อ แบบนี้ก็ต้องบอกเลยค่ะว่าร่างกายของคุณกำลังส่งสัญญาณเตือนเรื่องของสุขภาพแล้วหล่ะ

 

2. หาต้นเหตุของข้อบกพร่อง

หลังจากสำรวจตัวเองกันแล้ว ทีนี้เราลองมาดูค่ะว่า อะไรคือสาเหตุหรือต้นเหตุของความบกพร่องของร่างกายที่เกิดขึ้นกันแน่ ไม่ว่าจะเป็นร่างกายที่มีอายุมากขึ้น เสื่อมสภาพตามกาลเวลา หรือ ไม่ได้ดูแลตัวเองเท่าที่ควรปล่อยปะละเลยสุขภาพจนเกินไป แถมบางคนอาจเร่งให้สุขภาพของตัวเองแย่ลง ด้วยการพักผ่อนไม่เพียงพอ ทานอาหารที่มีสารปนเปื้อนหรือสารเคมีเป็นประจำ ดื่มเครื่องดื่มที่ทำลายสุขภาพสม่ำเสมอ สูบบุหรี่จัด ใช้ชีวิตเร่งรีบ ไม่มีเวลาออกกำลังกาย กินไม่เป็นเวลา ขับถ่ายไม่เป็นเวลา เหล่านี้ล้วนคือสาเหตุของการเกิดข้อบกพร่องของร่างกายทั้งสิ้นค่ะ

 

 

3. วางแผนแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ

แน่นอนค่ะว่าปัจจุบันด้วยสภาวะที่บีบบังคับให้คุณต้องกลายเป็นคนไม่มีเวลา งานรัดตัว จึงต้องอาศัยของกินง่ายๆ ไม่ได้คำนึงถึงโภชนาการหรือสารอาหารที่ร่างกายต้องการมากนัก อีกทั้งการงานที่บีบรัดจนทำให้คุณไม่สามารถมีนาฬิกาชีวิตที่ชัดเจน การกิน การนอน การพักผ่อน จึงผิดเวลาไป
แต่พอนึกถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นแล้ว ก็คงต้องปรับความคิดกันใหม่ค่ะ หาวิธีแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ ปรับนาฬิกาชีวิตให้ชัดเจนมากขึ้น เพื่อเพิ่มสมดุลให้กับสุขภาพของคุณ ลองมาวางแผนแก้ปัญหาที่ต้นเหตุกันค่ะ

 

4. ลงมือทำอย่างตั้งใจ

 

– บริหารหัวใจให้แข็งแรง โดยแบ่งเวลาเพียงเล็กน้อยในช่วงเช้าหลังตื่นนอน หรือหลังเลิกงาน เพียง 20-30 นาที เพื่อบริหารร่างกาย บริหารหัวใจให้แข็งแรง หรือเลือกใช้บันไดแทนการใช้ลิฟท์ ก็ช่วยเพิ่มอัตราการเต้นของหัวใจให้เร็วขึ้น เป็นการขยายปอด เพิ่มอากาศเข้าสู่ปอด และช่วยในระบบไหลเวียนเลือดภายในร่างกายและหัวใจได้เป็นอย่างดีค่ะ

 

 

– เลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ โดยการเตรียมอาหารด้วยตัวเอง หรือใส่ใจในการเลือกอาหารมากขึ้นค่ะ โดยเน้นสารอาหารที่จะได้รับมากกว่ารสชาติหรือความเร็ว เน้นทานผักผลไม้ หรือน้ำผลไม้สด เพื่อเพิ่มกากใย วิตามินและแร่ธาตุให้กับร่างกาย แทนการดื่มน้ำอัดลม หรือน้ำหวาน

– ลดการดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอลล์ในปริมาณมาก ลดระยะห่างในการดื่มให้น้อยลง

– งดสูบบุหรี่ อันเป็นสาเหตุของการเกิดโรคทางเดินหายใจ ปอด และตับ

– นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ คุณต้องกำหนดเวลาการนอนของตัวเองให้ชัดเจนค่ะ เพื่อจะได้ทราบถึงลิมิทในการทำงานของตัวเอง เพราะการนอนหลับคือช่วงเวลาสำคัญในการซ่อมแซมและฟื้นฟูร่างกายของเรา และการฟื้นฟูที่ได้ประสิทธิภาพ ต้องเกิดจากการนอนหลับที่สนิทเท่านั้น การนอนหลับพักผ่อนที่เพียงพอนอกจากจะช่วยฟื้นฟูร่างกายแล้ว ส่งช่วยให้เช้าในวันถัดไปร่างกายสดชื่น และตื่นตัวได้ดีกว่าอีกด้วยนะ

 

 

5. หากท้อให้นึกถึงเป้าหมาย

เรื่องสุขภาพต้องอาศัยจิตใจแข็งแกร่งพอสมควรค่ะ เพราะหลายๆ อย่างที่คุณต้องปรับ และเปลี่ยนวิถีชีวิตแบบเดิมๆ อันส่งผลเสียต่อสุขภาพของคุณเอง ดังนั้นเพื่อสุขภาพที่แข็งแรงคุณจึงต้องมีจิตใจที่ตั้งมั่น โดยนึกถึงผลลัพธ์ในเรื่องของสุขภาพที่จะเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นอย่างชัดเจน เช่น คุณจะมีสุขภาพที่แข็งแรงขึ้น มีแรงมากขึ้น เหนื่อยช้าลง สามารถทำกิจกรรมต่างๆได้ โดยไม่เกิดอาการบาดเจ็บได้ง่าย กล้ามเนื้อแข็งแรง หัวใจแข็งแรง หายใจไม่ติดขัด ร่างกายสดชื่นกว่าเมื่อก่อน ขอเพียงแค่คุณตั้งเป้าหมายด้วยสิ่งเหล่านี้และตั้งใจทำให้สำเร็จ ก็สามารถเปลี่ยนให้คุณเป็นคนใหม่ได้แน่นอนค่ะ

 

6 . วัดผล

เมื่อคุณลงมือปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตของตัวเองไปในทางที่ดีขึ้น แน่นอนค่ะว่าต้องเกิดการเปลี่ยนแปลง โดยคุณสามารถสังเกตุเห็นความเปลี่ยนแปลงนั้นได้ด้วยตัวเอง ระบบการทำงานต่างๆในร่างกายที่ดีขึ้นจะสะท้อนออกมาจนคุณสังเกตุได้ หลังจากนั้นลองวัดผลในสิ่งที่คุณลงมือปฏิบัติ ว่าได้ผลมากน้อยเพียงใด หากเห็นผลการเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจน นั่นหมายถึงว่าคุณทำสำเร็จ แต่ถ้ายังไม่เห็นผลเท่าที่ควร ลองกลับไปพิจารณาข้อบกพร่องของตัวเองอีกครั้ง และลองหาตัวช่วยอย่างวิตามินเสริมที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของคุณ เพื่อให้ผลลัพธ์มีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น

 

 

7 .ให้รางวัลกับสุขภาพ

หลายคนอาจจะถอดใจไปตั้งแต่ข้อ 3 อย่าพึ่งไปไหนนะคะ เพราะเราเข้าใจว่าทุกคนมีไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกัน บางคนอาจมีเวลา และตั้งใจกับการปรับเปลี่ยนสุขภาพตัวเองจนประสบความสำเร็จ แต่ยังมีอีกหลายคนที่ได้ลงมือทำแล้ว แต่ก็ยังไม่เห็นผล เพราะด้วยภาระหน้าที่ที่ต่างกัน งานที่ไม่เป็นเวลาทำให้พฤติกรรมหลายอย่างไม่สามารถปรับเปลี่ยนได้ แต่ยังคงมีเป้าหมายที่จะมีสุขภาพที่ดี ดังนั้นคุณก็สมควรที่จะให้รางวัลกับสุขภาพของตัวเองเช่นกันค่ะ และการมีตัวช่วยที่ดีคือทางออกที่ดีสำหรับคุณ

และตัวช่วยที่ว่านี้ก็คือ XAM-100 ที่มีสารอาหารครบทั้ง 12 ชนิด สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนที่มีเวลาน้อย พักผ่อนไม่เพียงพอ ช่วยแก้ปัญหาสุขภาพได้ตรงจุดมากที่สุด เพราะด้วยคุณสมบัติที่ครอบคลุมในเรื่องสุขภาพ ตั้งแต่สมอง ไปจนถึงทุกระบบของการทำงานในร่างกาย เข้าไปช่วยปรับสมดุลลึกถึงระดับเซลล์ ช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์ต่างๆภายในร่างกาย ดังนั้นร่างกายของคุณจึงมีความสามารถเทียบเท่ากับคนที่มีอายุน้อยกว่าถึง 10 ปีค่ะ และยังส่งผลถึงผิวพรรณที่อ่อนเยาว์ ร่างกายที่แข็งแรงขึ้น หน้าตาสดใสไม่ต่างจากคนที่ดูแลสุขภาพออกกำลังกายอย่างหนักแน่นอนค่ะ
เพราะทุกความตั้งใจของคุณล้วนต่างต้องมีรางวัล มามอบรางวัลสุขภาพอย่าง XAM-100 ให้กับตัวเองกันนะคะ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • Facebook Pixel

    Facebook_Pixel

  • Google Tag Manager

    Google_Tag_Manager

บันทึกการตั้งค่า